Chào mừng bạn đã đến với website Trung tâm Y tế Huyện Quảng Trạch

Tin hoạt động cơ sở

BÀI VIẾT TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH THÁNG 12 – NĂM 2024

12/16/2024 9:09:46 AM

Một số Giải pháp thu hút người dân đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch” của Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch để tuyên truyền hiệu quả về công tác cải cách hành chính tháng 12 – năm 2024

I. Thực trạng

- Trụ sở Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã hoàn thiện và đang đi vào hoạt động khám chữa bệnh đồng bộ, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị được trang cấp hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu cho người dân trên địa bàn.

- Tuyên truyền hoạt động khám chữa bệnh tại trung tâm, nhằm đạt mục tiêu:

+ Tăng số lượng người dân biết đến theo dõi, chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Y tế.

+ Là điểm đến tin cậy của người dân khi gặp phải các vấn đề sức khỏe.

II. Nội dung thực hiện:

1. Truyền thông:

Đề xuất, phối hợp với chính quyền địa phương nhằm thu hút người dân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế.

Bác sĩ tư vấn, truyền thông để người bệnh hiểu lợi ích của việc khám và điều trị BHYT tại Trung tâm Y tế.

3. Hình thức truyền thông:

- Chủ động:

+ In và phát tờ truyền thông (do Trạm Y tế tự thiết kế), nhằm quản bá “thương hiệu”, “sản phẩm dịch vụ y tế” đến từng hộ gia đình, dán tại bảng tin tại từng xã, từ thôn.

+ Truyền thông trên bản tin huyện về Trung tâm y tế đa chức năng.

- Cơ hội: Lồng ghép truyền thông về việc khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế một cách thường xuyên, liên tục thông qua tất cả các cuộc hội, họp, tập huấn.

- Thụ động: Truyền thông miệng (trực tiếp) cho tất cả đối tượng đến người dân đến Trung tâm Y tế. Xác định, đây là kênh truyền thông quan trọng nhất, dễ áp dụng nhất và hiệu quả nhất, vì không ai khác bằng chính những người bệnh - những người đang được thụ hưỡng những sản phẩm y tế tôt nhất do Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch mang lại - truyền miệng cho nhau về “thương hiệu”.

4. Thay đổi khung giờ làm việc:

- Bắt nguồn từ nhu cầu của người bệnh: Những người bệnh làm việc giờ hành chính (bắt đầu làm việc vào lúc 07 giờ 30 phút), mong muốn được khám chữa bệnh tại Trung tâm mà không phải bị trễ giờ làm việc.

- Cải tiến quy trình làm việc: Thay đổi khung giờ làm việc từ 07 giờ 00 phút sáng thay vì 07 giờ 30 phút, đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho 06 người bệnh mỗi ngày (tăng 120 lượt/tháng).

III. Kết quả sau khi thực hiện

Sau khi áp dụng các giải pháp trên, đã mang lại hiệu quả như sau:

- Tỷ lệ bệnh nhân đến khám, theo dõi, điều trị tăng rất đáng kể so với cùng kỳ các năm trước. Mục tiêu “Tăng tỷ lệ bệnh nhân đăng ký khám và điều trị ngoại trú tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch lên hơn 30 lượt khám trong tháng” sẽ đạt và vượt hơn nữa cho đến cuối năm.

- Góp phần giảm tải cho Bệnh viện tuyến trên cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được điều trị nơi tuyến huyện gần nhất.

Từ những kết quả trên, cho thấy các giải pháp đang áp dụng đã mang tính khả thi, đạt hiệu quả cao.

 

 

Các Tin đã đăng